Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Đoàn Thượng nghị sĩ Pháp thăm TBA 500kV Cầu Bông và DZ 500kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông
(12/05/2014)
Ngày 08/5/2014, đoàn Thượng nghị sĩ Pháp và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam, đã đến thăm trạm biến áp 500kV Cầu Bông thuộc dự án đường dây 500kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông do AFD đồng tài trợ với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Đoàn thượng nghị sĩ Pháp thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Trạm 500 kV Cầu Bông.

 


Chuyến thăm trạm biến áp 500kV Cầu Bông về phía đoàn Pháp có sự hiện diện của: Ông Christian Cambon và Ông Jean-Claude Peyronnet – Phó chủ nhiệm Ủy Ban Đối ngoại Thượng viện Pháp; Ông Jean - Claude Requiert – Thượng nghị sĩ; Bà Dorothée Roy – Cố vấn Ủy Ban Đối ngoại và Ông Rémi GENEVEY, Giám đốc AFD tại Việt Nam.

Ông Vũ Trần Nguyễn- Phó Tổng Giám đốc EVN NPT cho biết dự án ĐZ 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông là tuyến ĐZ mạch kép có chiều dài hơn 437 km với tổng mức đầu tư rất lớn (trên 9.288 tỷ đồng), yêu cầu phải hoàn thiện, nghiệm thu và đưa vào vận hành đầu năm 2014. Trường hợp không thu xếp được nguồn vốn hoặc chậm trễ,  toàn bộ Miền Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu điện nghiêm trọng dẫn tới khả năng cắt điện luân phiên gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nỗi lo về vốn của EVN NPT đã được giải quyết một phần với sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp dưới hình thức tài trợ 75 triệu EUR, thông qua AFD cho phần  mua sắm VTTB của dự án gồm 3 gói thầu: VTTB nhất thứ thứ và nhị thứ; cột thép; cách điện và phụ kiện.

Sau hơn 30 tháng thi công, vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại đặc biệt là công tác đền bù giải phóng mặt bằng bởi đây là dự án lớn có tổng chiều dài 437,514km, đi qua địa phận 05 tỉnh và 01 thành phố: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài từ TBA 500kV Pleiku đến TBA 500kV Cầu Bông bao gồm mở rộng diện tích tại các trạm Pleiku và Cầu Bông, lắp thiết bị cho một ngăn xuất tuyến 500kV tại mỗi trạm, đêm 21/4, EVNNPT đã đóng điện thành công 2 ngăn xuất tuyến 500kV đi Cầu Bông tại Trạm biến áp 500kV Pleiku.

Ngày 28/4/2014 toàn bộ thiết bị của 2 ngăn xuất tuyến 500kV đi Pleiku tại TBA 500kV Cầu Bông cũng được đóng điện thành công, sẵn sàng cho việc đóng điện ĐZ 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông. Việc hoàn thành dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng và hiệu quả có sự phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình từ các cán bộ dự án của AFD. Những hỗ trợ mà AFD đã cung cấp trong thời gian qua đã mang lại những hiệu quả nhất định cho sự phát triển của ngành Điện Việt Nam, trong đó có Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
 

 

Ông Jean-Claude Peyronnet – Phó chủ nhiệm Ủy Ban Đối ngoại Thượng viện Pháp cho biết, chính phủ Pháp và cá nhân ông rất vui mừng vì được tham gia đóng góp vào thành công của dự án và vui mừng hơn nhiều khi biết được rằng dự án không chỉ được triển khai đúng tiến độ mà còn giảm được rất nhiều chi phí so với dự toán ban đầu (03 gói thầu mua sắm VTTB có tổng giá trị tương đương khoảng 63,85 triệu USD thay vì  86,20 triệu USD) trong khi ở Pháp, chi phí của các dự án thường vượt dự toán. Điều này thể hiện đơn vị thực hiện dự án đã triển khai rất hiệu quả. Hiện AFD là cơ quan đại diện, thay mặt Chính phủ Pháp cung cấp các khoản vay, hỗ trợ kỹ thuật trên khắp thế giới trên nguyên tắc giới thiệu, chuyển giao các công nghệ, giải pháp mới về năng lượng, môi trường, đô thị, giao thông vận tải... trong đó, năng lượng là lĩnh vực chính phủ Pháp rất quan tâm.

20 năm trước đây, Chính phủ Pháp đã hỗ trợ EVN/ EVN NPT triển khai dự án DZ 500kV thông qua Tổng công ty Điện lực Pháp (EDF). Hiện nay, EVN NPT vẫn tiếp tục hợp tác với EDF, RTE với sự hỗ trợ của AFD.

Với tư cách là cơ quan tài trợ và trực tiếp theo dõi dự án ĐZ 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, Ông Rémi GENEVEY - Giám đốc AFD tại Việt Nam cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của EVN NPT trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, với AFD, đây là dự án thành công điển hình cả về thời gian triển khai thi công (30 tháng) và đặc biệt là kỷ lục trong công tác giải ngân (trong vòng 1 năm) trong khi những dự án khác thời gian triển khai thường kéo dài từ 5 – 6 năm. AFD đã hỗ trợ và hợp tác với ngành điện trên nhiều lĩnh vực và ưu tiên mảng truyền tải điện bởi theo AFD, việc phát triển lưới điện truyền tải không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt môi trường. Hệ thống truyền tải phát triển có thể đưa điện đến khắp các vùng trên cả nước, đến tận các vừng rừng núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa giúp giảm nhu cầu  xây dựng thêm các nhà máy điện mới, góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường, mang lại cuộc sống tốt đẹp và trong lành hơn cho người dân.
Nguồn tin    icon.com.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar