Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Hướng dẫn tự nâng cấp CPU cho máy tính để bàn
(09/12/2019)
Nâng cấp CPU (bộ vi xử lý) thực chất là quá trình tác động vật lý để nhấc chiếc CPU cũ ra và đặt vào đó 1 chiếc CPU mới với tốc độ xử lý cao hơn. Không giống như nâng cấp RAM khá đơn giản, việc nâng cấp CPU có độ khó nhất định, đòi hỏi quá trình làm tỉ mỉ và cẩn thận nhưng không phải không làm được.

 

Nâng cấp CPU đòi hỏi quá trình làm cẩn thận và độ chính xác cao 

Bước 1: Chọn bộ vi xử lý
Đầu tiên, bạn phải chọn CPU có hiệu năng sử dụng cao hơn con chip hiện tại nhưng vẫn phải đảm bảo tương thích với các linh kiện không thay thế khác và giá thành tương xứng với tốc độ. Để kiểm tra được chip mới có tương thích với main cũ hay không, bạn có thể sửu dụng công cụ CPU-Z. (Ví dụ: Mainboard socket 1155, thì sẽ hỗ trợ các dùng CPU socket 1155....)

 

 

Cần kiểm tra và chọn vi xử lý mới tương thích với main cũ 

 


Bước 2: Tắt nguồn điện 
Trước khi thực hiện thao tác tháo lắp CPU, bạn cần cắt toàn bộ nguồn điện và rút tất cả những sợi dây nối đến case  ra để đảm bảo an toàn. Các bạn cũng nên vệ sinh bụi trong máy trước khi thao tác để tránh bụi bẩn sẽ rơi vào Socket và làm các chân Socket không tiếp điện.

 

 

Rút nguồn điện và tất cả các dây kết nối để đảm bảo an toàn 


Bước 3: Tháo quạt tản nhiệt 
Đầu tiên các bạn cần xác định vị trí của CPU trên main board, thường là ở bên dưới quạt tản nhiệt tròn to nhất trên bo mạch. Trước tiên hãy lần theo và rút cáp điện của chiếc quạt này trên bo mạch, tháo 2 vít chéo nhau trước vì khi mở 2 khóa ở cùng 1 bên toàn bộ quạt sẽ bị kéo nghiêng về 1 phía và cạnh của tản nhiệt sẽ có thể quét vào những linh kiện bên dưới gây hư hỏng sau đó vặn ngược theo chiều mũi tên. Nhẹ nhàng nhấc quạt khỏi mainboard, nếu keo đã khô cứng bạn cần rửa sạch và bơm kéo mới để thay thế.

 

Vị trí quạt tản nhiệt 

 

 

4 góc quạt tản nhiệt đều có 4 khóa bằng nhựa, trên mỗi cọc đều có một mũi tên chỉ dẫn chiều khóa.


Bước 4: Tháo chip 
Quan sát xung quanh phần lưng con chip cũ để thấy 1 thanh thép nhỏ được dùng để chặn CPU. Hãy nhẹ nhằng kéo đầu thanh thép này sang ngang để nó vượt ra khỏi lẫy khóa rồi kéo nó lên trên. Tiếp tục nhẹ nhàng mở phần nắp giữ chip lên và bạn đã có thể nhấc được con chip cũ ra ngoài.

 

 

Tháo thanh thép nhỏ chắn xung quanh CPU 

 

 

Sau đó mở phần nắp lên là có thể tháo được chip ra 


Bước 5: Lắp chip mới 
Sau khi nhấc được con chip này ra và thấy con chip có một vài điểm bị khoét vào trong chính là điểm đặt bo mạch chủ sao cho đúng chiều. Cách tốt nhất là bạn thử đặt CPU vào và quay cả 4 hướng, hướng nào có thể đặt CPU khít xuống mặt Socket thì đó là hướng đúng.Úp tấm chắn và cài thanh thép lại như cũ rồi chuẩn bị lắp lại quạt.

 

 

Các điểm khoét trên chip giúp bạn đặt chúng đúng chiều 


Bước 6: Lắp lại quạt 
Trước khi lắp lại quạt bạn cần rút tất cả các chốt của quạt lên trên, lúc này phần nhựa trắc phía dưới của chốt sẽ khép lại. Đặt quạt sao cho vị trí 4 chốt cài trùng với 4 lỗ trên bo mạch chủ sao cho cả 4 chân trắng của quạt khớp vào các lỗ và xoay theo chiều mũi tên. Khi đã khóa được 2 chốt chéo nhau thì quạt của bạn đã trở nên khác chắc chắn, hãy khóa nốt 2 chốt còn lại là xong.

 

 

Trước khi lắp chip mới, bạn có thể bơm keo mới thay thế nếu keo cũ đã khô cứng 

 

 

Lắp chốt quạt chip theo chiều kim đồng hồ  


Bước 7: Hoàn thành 
Cắm lại dây quạt vào vị trí đã rút lúc trước, tất cả các jack cắm đều có cạnh nên bạn có thể yên tâm rằng mình không thể cắm ngược chúng được. Đậy thùng máy và cắm lại tất cả các dây nối của các thiết bị khác.

 

 

Cắm lại các dây kết nối sau khi đã hoàn thành xong việc lắp CPU 

Việc nâng cấp CPU được đánh giá là công việc khó nên bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi thao chúng ra và nếu không chắc chắn, mình có thể làm được, hãy mang chúng đến cửa hàng để bộ phận kỹ thuật hỗ trợ bạn. 

Lưu ý:
Nếu thay chip thế hệ mới hơn hoặc kiến trúc khác so với loại cũ, khi khởi động máy sẽ xuất hiện lỗi màn hình xanh, khi đó bạn nên cài lại hệ điều hành cho máy. 

 

Nguồn tin    ictnew
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar