Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Trải nghiệm TV OLED LG E8: Đắt giá nhưng đáng tiền, 65 inch khoảng 100 triệu
(08/12/2018)
Tiếp tục series trải nghiệm những chiếc TV đắt xắt ra miếng, nhân vật chính trong bài viết này là dòng TV OLED E8 đến từ LG. Với mức giá đề xuất ngót nghét 100 triệu cho phiên bản 65 inch, E8 không phải là sản phẩm dành cho tất cả, nhưng với những tín đồ phim ảnh đủ khả năng thì nó hoàn toàn đáng đồng tiền. ​

W8, E8 và C8 đại diện cho thế hệ TV OLED cao cấp 2018 của LG, đánh dấu sự hoàn thiện từ phần cứng đến thuật toán xử lý để mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất dành cho người xem. Mặc dù giá của chúng chênh lệch khá nhiều, với W8 mà Tinh Tế đã chia sẻ cách đây không lâu có mức giá chóng mặt 300 triệu và C8 chỉ cỡ 89 triệu cho cùng kích thước; có lẽ nhiều bạn sẽ bất ngờ khi chất lượng hình ảnh mà bộ tứ này mang lại là tương đương nhau. Hay nói một cách đơn giản, E8 mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất mà công nghệ hiện nay của LG có thể đạt được.

 

Đang tải LG_E8-2.jpg…

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, LG E8 sẽ khiến bạn phải "wow" bởi thiết kế mà thương hiệu Hàn Quốc gọi mỹ miều là "hình trên kính". Vâng, những khung hình ấn tượng của E8 mang đến cho bạn cảm giác như xuất hiện ngay giữa một tấm kính khổng lồ.

 

Đang tải LG_E8_xy-1-2.jpg…

Ngôn ngữ thiết kế của dòng LG E series về bản chất là dán tấm nền OLED siêu mỏng (dưới 5,7 mm) lên một tấm kính và cho phép bạn treo lên tường hoặc đặt trên kệ. Dòng thấp hơn là C8 dán lên một khung kim loại trong khi W8 cao cấp nhất về bản chất là một tấm nền OLED siêu mỏng để dán lên tường kèm theo một soundbar cao cấp.

 

Đang tải LG_E8-14.jpg…

 

Gắn thêm chân đế đặt trên kệ, bạn sẽ có cảm gáic hình ảnh "lơ lửng" trên không nhìn rất ấn tượng.

 

Đang tải LG_E8-12.jpg…

LG đưa hết các linh kiện lớn như bộ xử lý, nguồn, cổng kết nối giấu ở mặt sau TV; khuất khỏi tầm nhìn. Tuy nhiên việc tấm kính trong suốt nên sẽ hơi khó khăn trong việc dấu dây.

 

Đang tải LG_E8-1.jpg…

Ngoại hình là một phần, nhưng điểm ăn tiền nhất ở LG E8 chính là chất lượng hình ảnh mà nó mang lại. Cực kỳ sống động và đã mắt nhờ khả năng hiện thị vượt trội của công nghệ OLED so với LCD truyền thống.

Đang tải LG_E8-4.jpg…


Tấm nền OLED 4K với 8 triệu điểm ảnh là những bóng đi-ốt hữu cơ có thể hoạt động độc lập, cho phép TV OLED đạt được độ sau màu đen tuyệt đối và độ tương phản đến đáng kinh ngạc. Nhược điểm về độ sáng của thế hệ trước đã được xử lý, TV OLED thế hệ mới hiện nay cũng sáng rực rỡ chẳng thua kém gì TV LED.

 

Đang tải LG_E8_xy-3.jpg…

 

E8 và các dòng TV OLED 2018 cũng thể hiện triết lý phát triển mới của LG, khi họ vốn đã dẫn đầu về phần cứng và bắt đầu quan tâm đến việc xử lý hình ảnh. Điều này thể hiện rõ nét qua chip Alpha 9 (A9), với khả năng xử lý tối ưu hình ảnh cũng như mở ra những tính năng đầy triển vọng trong tương lai như hỗ trợ phim HFR tốc độ đến 120 khung hình/giây (hiện tại phổ biến là 24 hình/giây) cùng một loạt chuẩn HDR (HDR10, Dolby Vision, HLG, Advanced HDR).

Đang tải LG_E8-10.jpg…

 

Thật ra TV OLED 4K cao cấp mà xem nội dung đúng chuẩn 4K HDR thì đẹp là điều hiển nhiên. Nhưng đâu phải lúc nào chúng ta cũng được nguồn nội dung chất lượng cao, chẳng hạn như muốn xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam đấu tại AFF Cup hay phim truyền hình như Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam thì đào đâu ra 4K, có FullHD cũng mừng chứ đôi lúc chỉ 720p.

Đang tải LG_E8-9.jpg…

 


Và đó là lúc mà bạn có thể cảm nhận rõ ràng nhất sức mạnh của chip xử lý A9 mới mà LG tích hợp trong E8. Mặc dù chưa có dịp so sánh trực tiếp với ông vua nội suy Sony, mình vẫn có thể khẳng định rằng khả năng nội suy của TV LG đã cải thiện đáng kể so với các thế trước. Xem Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam trên Film+ nói chung theo mình chất lượng cũng tạm ổn.

Đang tải LG_E8_xy-4.jpg…

 

So với hình ảnh, trải nghiệm âm thanh mà E8 mang lại có phần khiêm tốn hơn. Hệ thống loa tích hợp của TV hỗ trợ giả lập hiệu ứng âm thanh 360 độ Dolby Atmos, nhưng mức độ hiện quả chưa cao. Còn về âm thanh thì như truyền thống dải trung và cao ở mức ổn, dải trầm (hay bình dân thì gọi là bass) khá thiếu. 

Đang tải LG_E8-8.jpg…

 

Tuy vậy mình đánh giá cao nỗ lực của LG trong việc giúp người dùng tối ưu trải nghiệm âm thanh một cách đơn giản với tính năng One Touch Sound Tuning. Dù vậy một hệ thống soundbar hay tuyệt vời nhất là một dàn âm thanh cao cấp sẽ giúp trải nghiệm của bạn hoàn hảo hơn.


Đang tải LG_E8_xy-1.jpg…

 

Về mặt tính năng thông minh, LG E8 vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành WebOS 3.5. Năm nay hãng điện tử Hàn Quốc không có nâng cấp gì đáng kể, nhưng về tổng thể thì WebOS vẫn là một hệ điều hành ổn với khá đầy đủ các ứng dụng giải trí phổ biến như YouTube, Netflix, Film+,...

 

Đang tải LG_E8_xy-2.jpg…

 


Điều khiến mình thích nhất ở WebOS là sự thân thiện với giao diện thẻ bài cùng những hướng dẫn lấy hình ảnh hoạt hoạ đầy màu sắc và rất dễ thương. Người già hay trẻ con xài thì tuyệt vời.Còn giao diện thẻ bài thì chắc những ai từng xài qua Palm chắc sẽ cảm thấy một sự hoài cổ không hề nhỏ. E8 nằm trong hệ sinh thái thiết bị thông minh LG ThinQ, nên bạn có thể dùng nó làm trung tâm điều khiển dù có lẽ ở Việt Nam thì khá ít người có thể tận dụng.

 


Đang tải LG_E8-11.jpg…

 

Về phần điều khiển thì mình đánh giá cao mức độ tiện dụng của Magic Remote, cho phép bạn sử dụng như chuột bay hoặc kiểu bấm nút truyền thống. Nhưng thiết kế thì hơi mũm mĩm quá sức cần thiết. 


Đang tải LG_E8-13.jpg…

 

Một tính năng rất vui vẻ mà LG tích hợp cho TV là chế độ khung tranh để ngắm cho đẹp. Ngoài những hình nền có sẵn thì mình thích việc hãng hợp tác với Tripadvisor để mang đến những ảnh đẹp 4 mùa xuân - hạ - thu - đông (chuẩn bị có). 

Đang tải LG_E8-15.jpg…

 

Thật ra hãng họ công bố giá 100 triệu cho vui vẻ thế thôi, bạn hoàn toàn có thể mua E8 với giá khoảng đâu đó 80-90 triệu. Ừ thì đó vẫn là số tiền rất cao dành cho một chiếc TV, nhưng nếu muốn trải nghiệm chất lượng hình ảnh tốt nhất mà công nghệ hiện nay có thể đạt đến thì LG E8 là cái tên rất đáng tiền. Đứng ở góc độ tích cực, nếu mua E8 thì bạn có thể tự hào rằng chiếc TV "dán kính" 100 triệu của mình có chất lượng hình ảnh ngang ngửa với TV "dán tường" 300 triệu.

Nguồn tin    Tinhte
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar