Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Robot thám hiểm sao Hỏa được 'ghép não'
(14/08/2012)
Từ trái đất, NASA sẽ cập nhật phần mềm cho Curiosity để robot tự hành này thực hiện tốt nhiệm vụ thám hiểm sau khi đã đáp thành công lên sao Hỏa.

Từ trái đất, NASA sẽ cập nhật phần mềm cho Curiosity để robot tự hành này thực hiện tốt nhiệm vụ thám hiểm sau khi đã đáp thành công lên sao Hỏa.

 

Xe tự hành Curiosity sẽ được nhận phần mềm mới cho các hoạt động trên bề mặt sao Hỏa. (Ảnh: TechRadar)

 

Sau khi đáp thành công xuống sao Hỏa, robot/xe tự hành Curiosity của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang thực hiện nhiệm vụ của mình trên bề mặt Hành tinh Đỏ. Curiosity sẽ nhận bản cập nhật phần mềm được tải lên từ trái đất. NASA gọi đây là vụ "ghép não".



Ban đầu, các máy tính trong Curiosity được trang bị những phần mềm được thiết kế để hạ cánh xuống bề mặt của Hành tinh Đỏ, nhưng giờ đây chúng sẽ được cập nhật với các phần mềm phù hợp hơn cho việc khám phá sao Hỏa.


Việc nâng cấp sẽ kích hoạt cánh tay robot, đồng thời cải thiện phần mềm xử lý hình ảnh để giúp Curiosity tránh các đối tượng trên đường đi.



"Chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ này ngay từ đầu để có thể nâng cấp phần mềm khi cần thiết, cho các giai đoạn khác nhau trong nhiệm vụ của Curiosity", kỹ sư trưởng phần mềm Ben Cichy của dự án "Phòng thí nghiệm Khoa học sao Hỏa" (một cách gọi khác của robot Curiosity) của NASA cho biết.

 

"Phiên bản phần mềm hiện tại Curiosity thực sự tập trung vào việc hạ cánh của robot tự hành này. Nhiều tính năng trong đó chúng tôi không cần tới nữa. Chúng tôi đã lên kế hoạch để sau khi Curiosity hạ cánh, sẽ chuyển sang phiên bản phần mềm thực sự được tối ưu cho các hoạt động trên bề mặt sao Hỏa".

Nguồn tin    TechRadar
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar